Mỹ sẽ loại doanh nghiệp Trung Quốc không đạt chuẩn khỏi sàn chứng khoán

tháng 8 10, 2020
TTO - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 10-8 (giờ địa phương) tuyên bố đến cuối năm 2021, các công ty Trung Quốc và nước ngoài sẽ bị loại khỏi các sàn chứng khoán Mỹ nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn kế toán của Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (trái) phát biểu bên cạnh Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 10-8 - Ảnh: REUTERS (công ty nhật nam)

Ông Mnuchin và một số quan chức khác đã đề xuất kế hoạch trên cho Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) tuần trước. Mục đích của động thái này nhằm đảm bảo các doanh nghiệp Trung Quốc phải đáp ứng đủ chuẩn mực như doanh nghiệp Mỹ.

Theo tờ New York Times, trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 10-8, ông Mnuchin cho biết SEC sẽ áp dụng các đề xuất mới.

"Cho đến cuối năm sau, họ buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn kế toán hoặc sẽ bị loại khỏi các sàn giao dịch", ông tuyên bố.

Các đề xuất mới là một phần nỗ lực của Nhà Trắng nhằm điều chỉnh lại "sự mất cân đối lớn" trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.


Tình hình căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung đã bị đẩy lên cao trong những tháng qua vì cách Trung Quốc xử lý vấn đề đại dịch COVID-19, Hong Kong và quyền con người.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Trung Quốc đã không giữ cam kết mua thêm hàng hóa Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký hồi tháng 1-2020.

"Chúng tôi đã tạo ra thỏa thuận giai đoạn 1 và đó là một thỏa thuận tuyệt vời. Bỗng nhiên, thỏa thuận này lại hóa ra nhỏ bé trong tổng quan nhập khẩu hàng hóa", ông Trump nói với báo chí.

Ông Trump cũng tuyên bố, dù Trung Quốc có tăng mua hàng Mỹ theo thỏa thuận thương mại, điều này cũng "không bao giờ bù đắp được thiệt hại về nhân mạng của Mỹ và toàn thế giới".

Ông Trump cũng kêu gọi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngừng xem Trung Quốc là một quốc gia đang phát triển. Ông cho rằng việc làm này đã cho Bắc Kinh những lợi thế bất công so với Mỹ và những nước khác.https://dautusieuloinhuan29.com/100-trieu-dau-tu-gi/

Trung Quốc ngược lại cho rằng đây là điều đúng đắn vì nhiều khu vực của nước này vẫn đang phát triển.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào